1. Trang chủ
  2. 5. Khác
  3. 4. Câu hỏi thường gặp
  4. Tôi đã nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế trước khi sử dụng meInvoice thì làm thế nào

Tôi đã nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế trước khi sử dụng meInvoice thì làm thế nào

1. Mô tả.

Đơn vị lần đầu tiên sử dụng phần mềm meInvoice, nhưng trước đó đã nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế. Để đảm bảo tuân thủ các quy định của Nhà nước về sử dụng hóa đơn thì Kế toán cần:

  • Khởi tạo mẫu hóa đơn trên meInvoice trùng khớp với mẫu hóa đơn đã đăng ký với cơ quan thuế.
  • Chỉ được phát hành hóa đơn trên meInvoice sau khi cơ quan thuế chấp thuận cho đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử.

2. Các bước thực hiện.

1. Hướng dẫn khởi tạo mẫu hóa đơn trên meInvoice trùng khớp với mẫu hóa đơn đã đăng ký với cơ quan thuế

Bước 1: Kiểm tra thông tin mẫu hóa đơn đã đăng ký với cơ quan thuế.
1. Đăng nhập hệ thống iHTKK tại địa chỉ thuedientu.gdt.gov.vn

  • Tại tab Tra cứu, chọn mục Tờ khai.

  • Tại mục Tờ khai, chọn Thông báo Phát hành hóa đơn, nhấn Tra cứu.

  • Chương trình hiển thị Kết quả tra cứu.
  • Nhấn đúp chuột vào mẫu hóa đơn để xem chi tiết thông tin mẫu hóa đơn.

Bước 2: Khởi tạo mẫu hóa đơn trên meInvoice trùng khớp với mẫu hóa đơn đã đăng ký với cơ quan thuế
Lưu ý: mẫu hóa đơn được gọi là trùng khớp với nhau khi có cùng Mẫu số, ký hiệuThiết kế hóa đơn

  • Xem hướng dẫn khởi tạo và thiết kế lại mẫu hóa đơn trên phiên bản meInvoice Desktop tại đây.
  • Xem hướng dẫn khởi tạo và thiết kế lại mẫu hóa đơn trên phiên bản meInvoice Web tại đây.

2. Hướng dẫn kiểm tra xem cơ quan thuế đã chấp thuận cho đơn vị sử dụng HĐĐT hay chưa?
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Cập nhật Tháng Chín 1, 2020

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
MISA SUPPORT

Để lại bình luận

Thưa Anh/Chị!
Nếu cần tư vấn sử dụng phần mềm, xin vui lòng chat với em ạ!
Trò chuyện ngay