1. Trang chủ
  2. (Desktop) Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

(Desktop) Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

1. Vào phân hệ Đăng ký phát hành\tab Bắt đầu sử dụng, nhấn Thông báo phát hành.

2. Khai báo các thông tin về thông báo phát hành hoá đơn:

  • Thông báo phát hành: khai báo các thông tin về thông báo phát hành hoá đơn được lập để gửi cơ quan thuế.
  • Các loại hoá đơn phát hành: tích chọn các loại hoá đơn sẽ được thông báo phát hành với cơ quan thuế. Đồng thời khai báo thông tin về số lượng hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng…

Lưu ý: Có thể thông báo phát hành cho cùng lúc 1 mẫu số và nhiều ký hiệu hóa đơn:

      • Nhấn chuột phải tại mẫu hóa đơn muốn thông báo phát hành kèm nhiều ký hiệu hóa đơn.
      • Chọn Thêm dòng.
      • Nhập ký hiệu hóa đơn muốn thông báo phát hành.

3. Nhấn Cất.
4. In ra để phục vụ cho công tác Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
5. Cập nhật trạng thái của Thông báo phát hành hóa đơn theo đúng tiến độ thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế. Xem hướng dẫn tại đây.

Lưu ý: Chỉ với những thông báo phát hành có trạng thái là Đã có hiệu lực, thì Kế toán mới sử dụng được các mẫu hóa đơn để phục vụ cho việc phát hành hóa đơn điện tử.

Cập nhật 23/09/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay
Đã dùng phần mềm là đang chuyển đổi số. Bạn đã có lộ trình?
Đăng kí ngay để nhận sách "Hướng dẫn Chuyển đổi số theo ngành nghề". Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí, mở rộng hoạt động kinh doanh hiệu quả.