1. Nội dung.
Hướng dẫn lập thông báo phát hành vé điện tử trên MISA meInvoice Web.
2. Các bước thực hiện.
1. Sau khi Lập quyết định áp dụng vé điện tử, chương trình hiển thị thông báo sau đây, chọn Có\ nhấn Thêm mới.
Hoặc vào Bàn làm việc, nhấn Thông báo phát hành.
2. Khai báo các thông tin về thông báo phát hành hoá đơn:
- Tích chọn các loại hoá đơn sẽ được thông báo phát hành với cơ quan thuế. Đồng thời khai báo thông tin về số lượng hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng…
Lưu ý:
-
- Có thể lập thông báo phát hành cùng lúc cho 1 mẫu số và nhiều ký hiệu hóa đơn bằng cách:
-
-
- Nhấn biểu tượng dấu cộng.
- Khai báo ký hiệu khác của mẫu hóa đơn.
-
-
- Có thể kiểm tra mẫu hóa đơn được chọn đã chính xác chưa bằng cách nhấn vào biểu tượng
3. Nhấn Lưu.
4. Cập nhật trạng thái của Thông báo phát hành hóa đơn theo đúng tiến độ thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế. Xem hướng dẫn tại đây.
Lưu ý: Chỉ với những thông báo phát hành có trạng thái là Đã có hiệu lực, thì Kế toán mới sử dụng được các mẫu vé để phục vụ cho việc phát hành vé điện tử.
5. Để Sửa/Xóa Thông báo phát hành hóa đơn đã khởi tạo hoặc Tạo mới thông báo khác thực hiện như sau:
- Vào mục Đăng ký phát hành\Thông báo phát hành HĐ.
- Để Sửa thông báo, nhấn biểu tượngtrên thông báo muốn sửa.
- Để Xóa thông báo, nhấn biểu tượngtrên thông báo muốn xóa.
- Để In thông báo, nhấn biểu tượng
trên thông báo muốn in. - Để Tạo mới thông báo khác nhấn Thêm mới\ chọn Thông báo phát hành hóa đơn.