1. Mô tả.
Sau 02 ngày nộp hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn, nếu chương trình không hiển thị thông báo sau:
2. Nguyên nhân.
- Chương trình mất kết nối với hệ thống của Tổng cục thuế nên không thể kiểm tra tình trạng thông báo phát hành.
- Hoặc do thông báo phát hành chưa được cơ quan thuế chấp thuận.
3. Giải quyết.
1. Vào mục Đăng ký phát hành\ chọn Thông báo phát hành hóa đơn.
2. Chọn thông báo phát hành cần kiểm tra, nhấn Sửa.
3. Chuyển trạng thái thông báo phát hành thành Đã có hiệu lực, nhấn Lưu.
- Nếu chương trình hiển thị như sau:
-
- Nguyên nhân: Do hệ thống không kết nối được với trang của Tổng cục thuế để kiểm tra:
- Kế toán có thể chờ cho đến khi hệ thống kết nối lại và thông báo cho đơn vị về tính hợp lệ của thông báo phát hành.
- Hoặc tự kiểm tra thông báo phát hành đã được cơ quan thuế chấp thuận hay chưa trên trang của Tổng cục thuế, sau đó tự xác nhận và chịu trách nhiệm các thông tin trên TBPH là đúng.
- Nguyên nhân: Do hệ thống không kết nối được với trang của Tổng cục thuế để kiểm tra:
- Nếu chương trình hiển thị cảnh báo như sau:
-
- Nhấn Xem chi tiết để xem chi tiết kết quả tra cứu.
-
- Kết quả tra cứu Không tìm thấy: Nguyên nhân có thể do:
-
-
- Cơ quan thuế đã chấp nhận thông báo phát hành của đơn vị nhưng chưa cập nhật lên hệ thống.
- Hoặc chương trình meInvoice lỗi không tìm thấy thông báo.
-
Vì vậy, nếu đơn vị đã nhận được email thông báo chấp thuận của cơ quan thuế thì kế toán chuyển thông báo thành Đã có hiệu lực như bình thường.
-
- Nếu kết quả tra cứu hiển thị nguyên nhân khác thì kế toán dựa theo nguyên nhân đó để xử lý.