1. Nội dung
Hướng dẫn khai báo danh sách khách hàng, phục vụ cho việc lập và gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng.
2. Các trường hợp nghiệp vụ
2.1. Nhập khẩu danh sách khách hàng từ tệp excel |
1. Vào phân hệ Danh mục, chọn Khách hàng.
2. Nhấn Nhập khẩu. Chi tiết các bước thực hiện, xem hướng dẫn tại đây. |
2.2. Khai báo khách hàng |
1. Vào phân hệ Danh mục, chọn Khách hàng. 2. Nhấn Thêm. 3. Khai báo thông tin khách hàng:
Lưu ý: Thông tin người mua hàng trên hóa đơn sẽ được lấy theo thông tin người mua hàng khai báo tại danh mục khách hàng.
4. Nhấn Cất.
|
3. Lưu ý
-
- Có thể khai báo nhanh Khách hàng ngay khi lập hóa đơn.
-
- Có thể khai báo nhanh khách hàng bằng cách sử dụng chức năng Nhân bản để sao chép thông tin của khách hàng khác đã khai báo.
- Có thể xuất khẩu danh sách khách hàng ra file excel bằng cách sử dụng chức năng Xuất khẩu. Xem hướng dẫn tại đây.
-
- Trường hợp đơn vị đang sử dụng song song 2 phần mềm meInvoice Web và meInvoice Destop, có thể đồng bộ danh mục khách hàng giữa 2 phiên bản này để tránh mất thờigian khai báo cùng một khách hàng ở 2 nơi. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.